Upplýsingar til aðila á verðbréfamarkaði vegna EMIR
Fjármálaeftirlitið vekur athygli á hugsanlegum áhrifum vegna reglugerðar Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) nr. 648/2012 um OTC-afleiður, miðlæga mótaðila og afleiðuviðskiptaskrár (EMIR). Reglugerðin tók gildi með lögum nr. 15/2018 um afleiðuviðskipti, miðlæga mótaðila og afleiðuviðskiptaskrár.
Hinn 28. september 2020 gerði Evrópska verðbréfamarkaðseftirlitsstofnunin (ESMA) það opinbert að þeir þrír miðlægu mótaðilar (e. Central Counterparties - CCP) sem stofnaðir hafa verið í Bretlandi verði viðurkenndir og skilgreindir sem miðlægir mótaðilar þriðja lands og munu því geta veitt þjónustu innan ESB eftir útgöngu Bretlands úr sambandinu. Skilyrði fyrir þeirri ákvörðun ESMA er jafngildisviðurkenning framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins á lagalegu umhverfi Bretlands og EMIR reglugerðarinnar og samstarfssamningur (e. Memorandum of Understanding) milli ESMA og seðlabanka Englands um eftirlit með miðlægu mótaðilunum samkvæmt ákvæðum reglugerðarinnar. Markmiðið með þessari aðgerð er að takmarka áhættu vegna útgöngunnar á miðlæga stöðustofnun og lágmarka neikvæð áhrif á fjármálastöðugleika innan sambandsins. Jafngildisviðurkenning þessi mun taka gildi ef og þá þegar Bretland fer úr Evrópusambandinu án sérstaks samnings og gilda til 30. júní 2022.
Jafnframt mun ESMA tímabundið heimila flutning (e. novation) á eldri OTC-afleiðusamningum, sem féllu utan stöðustofnunarskyldunnar þegar reglugerðin tók gildi en væru stöðustofnunarskyldir væri stofnað til þeirra í dag, frá breskum mótaðilum til evrópskra mótaðila, án þess að virkja stöðustofnunarskylduna eða gera auknar kröfur um tryggingar. Slíkur flutningur verður heimill í 12 mánuði frá útgöngudegi.
Varðandi þær lagaskyldur sem fylgja EMIR um skýrsluskil munu breskir mótaðilar, að óbreyttu, hætta að tilkynna afleiðuviðskipti sín til afleiðuviðskiptaskrár eftir 31. október og að sama skapi munu þeir einnig hætta að tilkynna um breytingar á opnum samningum, líkt og EMIR gerir kröfu um. Mótaðilar innan EES, og þar með taldir íslenskir mótaðilar, þurfa því að láta afleiðuviðskiptaskrár merkja þá afleiðusamninga sem þeir hafa gert við breska mótaðila. Eftir útgöngu Bretlands úr ESB munu mótaðilar innan EES halda áfram að skila skýrslum um afleiðuviðskipti til afleiðuviðskiptaskrár líkt og 9. gr. EMIR kveður á um, með þeirri undantekningu að skýrslur vegna samninga þar sem mótaðilinn er breskur verða ekki afstemmdar hjá afleiðuviðskiptaskrám, þar sem ekki er búist við gagnkvæmum skilum frá Bretlandi.
Vakni spurningar um ofangreint er markaðsaðilum bent á netfangið: Emir-Verdbrefaeftirlit@sedlabanki.is.
Frekari upplýsingar um útgöngu Bretlands úr ESB frá ESMA:
- Brexit vefsvæði ESMA
- Frétt ESMA um viðurkenningu á breskum miðlægum mótaðilum. (28. september 2020)
- ESAs Propose to Adapt The EMIR Implementation Timelines for Intragroup Transactions, Equity Options and Novations to EU Counterparties. (23. nóvember 2020)
- Public Statement: Issues affecting EMIR and SFTR reporting following the end of the UK transition period on 31 December 2020 (10. nóvember 2020)
- Press Release: ESMA agrees no-deal Brexit MOUs with the Bank of England for recognition of UK CCPs and the UK CSD (4. febrúar 2019)
- Public Statement: ESMA is ready to review UK CCPs' and CSDs' recognition applications for a no-deal Brexit scenario (18. desember 2018)
- Public Statement: On issues affecting reporting, recordkeeping, reconciliation, data access, portability and aggregation of derivatives under Article 9 EMIR in the case of UK withdrawal from the EU without a transitional agreement (1. febrúar 2019)