Endurbótaáætlanir og tímanleg inngrip
Tilskipun 2014/59/ESB um endurbætur og skilameðferð fjármálafyrirtækja (e. Bank Recovery and Resolution Directive), oftast nefnd BRRD, tók gildi innan Evrópusambandsins 1. janúar 2015. Tilskipunin fjallar í megindráttum um áætlun um endurbætur (e. recovery) sem fjármálafyrirtæki, hér lánastofnanir og verðbréfafyrirtæki, þurfa að hafa til staðar og virkja ef álag skapast í starfsemi þeirra, tímanleg inngrip (e. early intervention) eftirlitsstofnana vegna starfsemi fjármálafyrirtækja og skilameðferð (e. resolution) ef nauðsynlegt er talið að eftirlitsstofnanir taki yfir eða grípi inn í starfsemi fjármálafyrirtækja.
Tilskipunin var innleidd í tveimur hlutum. Annars vegar var sá hluti sem snýr að Fjármálaeftirlitinu innleiddur í lög nr. 161/2002 um fjármálafyrirtæki með breytingarlögum nr. 54/2018. Hins vegar var sá hluti sem snýr að skilavaldi og úrræðum þess innleiddur með lögum nr. 70/2020 um skilameðferð lánastofnana og verðbréfafyrirtækja.
Nánari upplýsingar um skilavald Seðlabanka Íslands eru aðgengilegar á vef Seðlabankans.
Meginatriði varðandi þann hluta sem snýr að Fjármálaeftirlitinu:
Endurbótaáætlanir
Fjármálafyrirtæki þurfa að vera með tilbúnar endurbótaáætlanir (e. recovery plans) um það hvernig bregðast skuli við mögulegum áföllum eða álagi. Endurbótaáætlun er á ábyrgð stjórnar fjármálafyrirtækis en hún er yfirfarin af Fjármálaeftirlitinu sem getur farið fram á úrbætur telji það tilefni til.
Mikilvægt er að lánastofnanir og verðbréfafyrirtæki geri endurbótaáætlanir í samræmi við kröfur í lögum um fjármálafyrirtæki, tilskipuninni og þeim tæknilegu stöðlum og viðmiðunarreglum sem gilda um endurbótaáætlanir.
Framseld reglugerð (ESB) 2016/1075 sem innleidd er með reglum nr. 666/2021
- Viðmiðunarreglur um sviðsmyndir í endurbótaáætlunum (e. recovery plan scenarios)
- Viðmiðunarreglur um lágmarkslista yfir eigindleg og megindleg viðmið í endurbótaáætlun (e. recovery plan indicators)
- Tilmæli um umfang aðila í endurbótaáætlun samstæðu
Hafi rekstrarerfiðleikar fjármálafyrirtækis ekki í för með sér verulega neikvæð áhrif á fjármálakerfið, önnur fjármálafyrirtæki eða hagkerfið er gert ráð fyrir að slíkum fyrirtækjum sé heimilt að skila einfaldri endurbótaáætlun. Þetta mat er í höndum Fjármálaeftirlitsins. Við slíkt mat er stuðst við evrópsk viðmið samkvæmt afleiddri reglugerð um einfaldar endurbótaáætlanir og skilaáætlanir.
- Leiðbeinandi tilmæli nr. 2/2020 um innihald einfaldra endurbótaáætlana
- Framseld reglugerð (ESB) 2019/348 sem innleidd er með reglum nr. 666/2021
Tímanleg inngrip o.fl.
Hafi orðið áfall eða hættuástand skapast og fjármálafyrirtæki hefur þegar virkjað eða verið gert skylt að virkja endurbótaáætlun sína að hluta eða öllu leyti getur Fjármálaeftirlitið gripið til ýmissa aðgerða sem ætlað er að koma í veg fyrir álag á fjármálakerfi. Fjármálaeftirlitið hefur heimild til að grípa tímanlega inn í rekstur fjármálafyrirtækis í erfiðleikum og tryggja áframhald á mikilvægri starfsemi þeirra. Takist það ekki ákvarðar Fjármálaeftirlitið að höfðu samráði við skilavald Seðlabanka Íslands að fyrirtækið sé á fallanda fæti sem er undanfari skilameðferðar.
- Viðmiðunarreglur um kveikjuatburði tímanlegra inngripa
- Viðmiðunarreglur um túlkun á ólíkum aðstæðum þegar fyrirtæki telst á fallanda fæti
- Viðmiðunarreglur um tegundir álagsprófa, skoðana eða æfinga sem leitt geta til opinbers fjárstuðnings
Fjárstuðningur innan samstæðu
Fjármálafyrirtækjum og öðrum félögum innan samstæðu er heimilt að gera sérstakan samning um fjárstuðning innan samstæðu. Frekari upplýsingar er varða fjárstuðning innan samstæðu má finna hér: