Neytendavernd

Ný þjónusta – öflug neytendavernd

Með innleiðingu PSD2 í íslensk lög mun neytendum gefast tækifæri á að nýta nýsköpun í fjármálaþjónustu sem bæði bankar með tilskilin starfsleyfi bjóða sem og aðrir eftirlitsskyldir greiðsluþjónustuveitendur. Þetta felur meðal annars í sér að þú munt geta fylgst betur með fjárhag þínum eða stundað viðskipti á netinu án greiðslukorts. Um er að ræða bæði starfsleyfis- og eftirlitsskylda starfsemi sem lýtur sömu öryggiskröfum og gerðar eru varðandi aðra greiðsluþjónustu.

Ákvæðum PSD2 löggjafarinnar er ætlað að tryggja að rafrænar greiðslur gangi snurðulaust fyrir sig en ef upp koma vandamál er þínum viðskiptabanka, eða öðrum greiðsluþjónustuveitanda, skylt að bregðast við kvörtunum innan fimmtán virkra daga. Ef þú ert ekki sáttur við viðbrögð þjónustuveitandans við kvörtun þinni getur þú haft samband við Fjármálaeftirlit Seðlabanka Íslands.

Réttur þinn í hnotskurn

  • Þú munt geta greitt fyrir vörur og þjónustu innan evrópska efnahagssvæðisins á jafn auðveldan og öruggan hátt eins og í heimalandi þínu.
  • Ekki verður lengur heimilt að leggja á aukakostnað þegar greitt er með greiðslukorti sem gefið er út innan Evrópska efnahagssvæðisins.
  • Reglurnar munu ná til allra tegunda rafrænna greiðslna (t.d. millifærslna og greiðslna með debet- og kreditkorti).

Sanngjörn verðlagning

Þú hefur rétt á upplýsingum um allan kostnað, ef hann er einhver, í tengslum við allar greiðslur. Reglan er að seljendur, hvort sem er í verslunum eða á netinu, geta ekki látið þig greiða meira en auglýst verð (þ.e. viðbótargreiðslur) þegar neytendur greiða með debet- og kreditkortum. Undir ákveðnum kringumstæðum (þ.e. varðandi tiltekin kort) getur seljandi lagt á viðbótargreiðslu – en þá verður hún að endurspegla raunverulegan kostnað seljandans vegna þessarar greiðsluaðferðar. Ef þú telur að þú hafir greitt of mikið eða að viðbótargreiðsla sé ekki í samræmi við raunverulegan kostnað, til dæmis þegar þú hefur bókað flug eða greitt fyrir hótelbókun, getur þú skoðað rétt þinn enn frekar hér.

Meira öryggi, betri vörn

Með innleiðingu PSD2 tilskipunarinnar í íslenskan rétt verða rafrænar greiðslur þínar öruggari vegna sterkrar sannvottunar viðskiptavina. Þetta verður tryggt með blöndu af mismunandi sannvottunarupplýsingum svo sem PIN númeri og fingrafari.

Ábyrgð þín í tengslum við óheimilaða greiðslu – til dæmis ef kreditkorti þínu er stolið – verður bundin við jafnvirði 50 evra í íslenskum krónum að hámarki (nema ef um stórfellt gáleysi er að ræða).

Í þeim tilvikum þar sem ekki er vitað fyrirfram hver upphæð greiðslu með korti verður (svo sem varðandi bílaleigu og hótelkostnað) getur söluaðili einungis fryst umsamda upphæð á korti þínu með samþykki þínu.

Varðandi „skuldfærslu“ (direct debit) (það er ef þú hefur gefið fyrirtæki heimild til að taka greiðslur af reikningi þínum) munt þú hafa átta vikur til að koma með athugasemdir vegna greiðslu sem hefur ranglega verið tekin af greiðslureikningi þínum. Skylt verður að endurgreiða þér innan tíu virka daga.

Hefurðu áhuga á að vita meira?

Til baka





Þetta vefsvæði byggir á Eplica